LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU
Thứ 7, 30/12/2023
Giữa thời đại tràn ngập các thương hiệu thời trang, cái tên Off-White đã vượt lên trên phần còn lại khi nắm bắt được tâm lý của giới trẻ và luôn thách thức các chuẩn mực. Off-White, được sinh ra từ tầm nhìn của cố nhà thiết kế Virgil Abloh, là đỉnh cao của sự hoà quyện giữa thời trang cao cấp và phong cách Streetwear. Hãy cùng Flannels khám phá hiện tượng thời trang toàn cầu này nhé:
Hành trình của Off-White bắt đầu vào năm 2012 dưới cái tên Pyrex Vision, một dự án liên quan đến việc biến đổi những chiếc áo sơ mi Ralph Lauren với những họa tiết độc đáo. Vào năm 2013, thương hiệu này trở thành Off-White. Một năm sau đó, Virgil Abloh mở rộng tầm nhìn của mình bằng cách giới thiệu dòng sản phẩm dành cho nữ và mang các bộ sưu tập đến Tuần lễ thời trang Paris. Mặc dù phải đối mặt với những trở ngại ban đầu, Off-White đã vươn lên tầm cao mới với việc nhận được đề cử cho Giải thưởng LVMH danh giá vào năm 2015, tạo tiền đề cho sự công nhận toàn cầu của mình.
Thành công của Off-White nằm ở cách tiếp cận thời trang có một không hai của Virgil Abloh dựa trên nền tảng về kỹ thuật dân dụng và kiến trúc của nhà thiết kế này. Logo đặc trưng của thương hiệu, chiếc thắt lưng “công nghiệp” hay cách tận dụng hình tượng nổi tiếng là những ví dụ điển hình cho việc định nghĩa lại các chuẩn mực thời trang của Off-White: biến những thứ tưởng chừng đơn giản thành một hình thức nghệ thuật. Mong muốn của ông khi làm những điều này chính là thu hẹp khoảng cách giữa những thứ thuộc về giới trẻ và những thứ xa xỉ.
Sự nổi lên kì diệu của Off-White có thể là nhờ khả năng kết nối với người trẻ và thách thức các lối mòn thiết kế thông thường. Thêm vào đó, giới mộ điệu còn bị ấn tượng với những dự án tôn vinh sự đa dạng chủng tộc cũng như tính cộng đồng như hội thảo "Off-Campus" đồng tổ chức với Nike. Sự hợp tác của thương hiệu này với Nike trong dự án "The Ten" không chỉ tạo thêm điểm nhấn độc đáo cho những đôi giày mang tính biểu tượng mà còn gắn kết các cộng đồng thông qua các buổi thảo luận.
Sự hợp tác chiến lược của thương hiệu với những gã khổng lồ trong ngành như Nike, Levi’s, Jimmy Choo, Ikea và Evian vừa thể hiện sự linh hoạt của Off-White vừa nâng cao vị thế của thương hiệu. Vào năm 2018, nhà sáng lập Abloh được bổ nhiệm làm giám đốc nghệ thuật của trang phục nam Louis Vuitton càng củng cố thêm vị thế của Off-White.
Off-White thu hút sự chú ý không chỉ với những thiết kế mang tính biểu tượng mà còn vì vai trò của một đầu tàu văn hóa. Việc Virgil Abloh cố tình sử dụng sự mỉa mai và đề cập đến các vấn đề xã hội trong các bộ sưu tập như "Blue Collar" hay sự hợp tác với các nghệ sĩ như Jenny Holzer khiến Off-White trở thành một thương hiệu có mục đích, có tính cách. Thương hiệu luôn muốn khơi dậy các cuộc đối thoại về giai cấp, chủng tộc và văn hóa giới trẻ.
Hơn thế nữa, Off-White đóng vai trò là bàn đạp cho những tài năng mới nổi hoặc không được biết đến rộng rãi. Virgil Abloh sử dụng vị thế của mình để nâng đỡ và giới thiệu cho giới mộ điệu những người mà anh tin tưởng. Tầm ảnh hưởng toàn cầu của Off-White còn vượt ra ngoài sàn diễn, mở rộng sang các cuộc thảo luận xã hội về bản sắc, tính hòa nhập và sự phát triển của thời trang trong kỷ nguyên hiện đại.
Mặc dù cho sự ra đi đáng tiếc của Virgil Abloh, Off-White vẫn tiếp tục ảnh hưởng mạnh mẽ đến ngành công nghiệp thời trang với sự dẫn dắt của nhà thiết kế Ib Kamara. Thương hiệu này luôn khuyến khích chúng ta đặt câu hỏi và tôn vinh sự giao thoa không ngừng giữa thời trang cao cấp và văn hóa đường phố.
TIN TỨC
HƯỚNG DẪN TẠO TÀI KHOẢN
CHÍNH SÁCH MUA HÀNG