LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU
Thứ 2, 05/12/2022
Thương hiệu gắn liền với hình ảnh những bộ đầm couture, mang vẻ đẹp cổ điển đậm chất Pháp. Thời kỳ hậu chiến tranh, sau cuộc chiến không có bên nào thực sự chiến thắng. Đối mặt với tinh thần sa sút, ảm đạm của thời thế thì những nhà mốt như Balmain như một làn gió xuân mới, tươi sáng, thổi hồn vào đời sống con dân nước Pháp bấy giờ.
Những chiếc váy chiết eo xòe rộng là biểu tượng của sự sang trọng và quyền quý dành cho nữ giới. Balmain là nhà thiết kế tiên phong với phong cách “Jolie Madame” yêu kiều, đầy nữ tính và thơ mộng. Nhà mốt sử dụng chất liệu vải thêu, chiết eo, váy xòe full skirt là chủ yếu. Sự thành công của ông cho thấy phụ nữ Pháp sau một thời gian dư âm của Thế chiến II, giờ đây họ cần mang vẻ tươi mới, nữ tính và sang trọng trở lại. Không ai khác chính là Pierre Balmain đã hiện thực hóa mong ước của họ.
Phong cách “Jolie Madame” rất nhanh được các tầng lớp quý tộc Châu Âu và sao Hollywood ưa chuộng. Trong số đó có những sao hạng A thời kỳ đó như minh tinh Audrey Hepburn, Ava Gardner, Brigitte Bardot, Josephine Baker, Katharine Hepburn, Marlene Dietrich và Sophia Loren trở thành khách hàng quen thuộc của thương hiệu.
Sau 7 năm gắn bó với thương hiệu Balmain, Giám đốc sáng tạo Olivier Rousteing gây sốc cho giới mộ điệu thời trang khi bất ngờ tung ra logo nhận diện thương hiệu mới cho thương hiệu thời trang Pháp cao cấp 73 năm tuổi này.
Logo mới của Balmain được cách điệu theo hướng phông chữ sans-serif tối giản. Hai ký tự P và B lồng ghép vào nhau (P-Paris, B-Balmain). Có thể thấy sự thay đổi này báo hiệu một ký nguyên mới, hiện đại hơn của thương hiệu thời trang đình đám này. Tuy nhiên, thay đổi đó không tách biệt với di sản và lịch sử phát triển làm nên thương hiệu Balmain.
Dưới sự dẫn dắt của Olivier Rousteing, Balmain gần như được thay máu toàn bộ. Phong thái hoàng gia của Balmain được tôn vinh trong các bộ jumpsuit với phong cách quân đội mạnh mẽ. Các thiết kế đính đầy đá quý hay được dệt từ chỉ vàng dát mỏng. Ánh lấp lánh trong các bộ trang phục hoành tráng của Olivier Rousteing đã đem lại ánh hào quang đáng ngưỡng mộ cho đế chế Balmain trong kỷ nguyên thời trang hiện đại mới.
Ngoài ra với tài năng của các nhà thiết kế như Olivier Rousteing - nhà thiết kế da màu đứng đầu Châu Âu, Balmain đã trở nên trẻ trung, táo bạo, ồn ào hơn bao giờ hết. Từ những mẫu thiết kế áo phông đơn giản tới những bộ cánh thảm đỏ cầu kỳ, mỹ lệ đều được Balmain đem tới tín đồ thời trang đầy mạnh mẽ và kiêu ngạo. Ngày nay, cái tên Balmain được các ngôi sao như Rihanna, Kim Kardashian, Naomi Campbell… ưa chuộng. Có thể nói Balmain là một trong số ít những nhà mốt thời trang có sự thay đổi ngoạn mục mà vẫn giữ được nét truyền thống, di sản thiết kế từ thuở khởi đầu.
Sau hơn một năm sáng tạo, phát triển thì giám đốc sáng tạo Olivier Rousteing và Swiss Eyewear House Akoni Group đã cho ra mắt bộ sưu tập kính mát siêu sang đầu tiên của Balmain mang tên The Wonder Boy… The Wonder Boy được lấy cảm hứng từ bộ phim tự truyện cùng tên của Rousteing và cũng là sở thích cá nhân riêng của nhà thiết kế.
Akoni cam kết về sự hoàn hảo, chỉ có 500 chiếc Wonder Boy được tung ra trên toàn thế giới, mỗi chiếc đều được đánh số và đăng ký mã. Dựa trên nền tảng văn hóa và lịch sử giao thoa đã giúp nhà mốt sáng tạo ra những thiết kế riêng biệt khởi nguồn từ phong cách nhạc Rock đầy nam tính, mạnh mẽ, táo bạo với khung acetate dày, đường chân mày thẳng và bản lề tùy chỉnh, chắc chắn.
FLANNELS AUTHENTIC
Địa chỉ: 174 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội và 62 Hàng Gà, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Facebook: https://www.facebook.com/FlannelsBoutiqueStore
Website: https://flannelsauth.vn/
TIN TỨC
HƯỚNG DẪN TẠO TÀI KHOẢN
CHÍNH SÁCH MUA HÀNG